Page 502 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 502
496
การพัฒนากระบวนการให้บริการรถส่วนกลางของงานยานพาหนะ
เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ
Development of vehicle center car service process to build users satisfaction
เบญจภรณ์ เทียนทอง
วิทยาลัยนาฏศิลปะจันทบุรี สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
E-mail: Manghi555@hotmail.com
บทสรุป
งานยานพาหนะ เป็นงานสายสนับสนุนในวิทยาลัยนาฏศิลปจันทบุรี มีหน้าที่ในการให้บริการ
รถส่วนกลางการเดินทางไปราชการ การบริการทางวิชาการ การทัศนศึกษา ด าเนินการตรวจสภาพและ
บ ารุงรักษารถส่วนกลางเบื้องต้น ส่งรถส่วนกลางเข้าซ่อมกรณีเกิดการช ารุดเสียหาย ดูแลรักษารถส่วนกลาง
อย่างสม่ าเสมอ ส่งผลให้การด าเนินงานของงานยานพาหนะ มีประสิทธิภาพและทันต่อความต้องการ สามารถ
ด าเนินงานส าเร็จได้ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของวิทยาลัย
งานยานพาหนะ วิทยาลัยนาฏศิลปจันทบุรี ได้ด าเนินการจัดการความรู้ (Knowledge Management
: KM) เรื่อง การพัฒนากระบวนการให้บริการรถส่วนกลางของงานยานพาหนะเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับ
ผู้รับบริการ โดยการถ่ายทอดความรู้ที่มีอยู่ในตัวแต่ละบุคคลออกมา น ามาทบทวน กลั่นกรอง มีการ
ด าเนินการเป็นล าดับขั้นตอน แต่งตั้งคณะกรรมการ จัดการประชุมเพื่อพิจารณาหัวข้อเรื่องให้สอดคล้องกับ
ยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยนาฏศิลปจันทบุรี ด้านส่งเสริม สนับสนุน การอนุรักษ์ พัฒนา สืบสานและเผยแพร่
ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของวิทยาลัยนาฏศิลปจันทบุรี การด าเนินการจัดการความรู้ ได้รับความ
ร่วมมือจากครูและบุคลากรทุกท่าน จนส าเร็จตามวัตถุประสงค์ และสามารถน าความรู้ที่เกิดจากกระบวนการ
การจัดการความรู้มาใช้ในการพัฒนากระบวนการให้บริการรถส่วนกลางของงานยานพาหนะให้เป็นระบบ มี
ขั้นตอนที่ชัดเจนและมีการปฏิบัติงานบริการรถส่วนกลางที่เป็นรูปธรรม
ค าส าคัญ: การพัฒนาการบริการ งานยานพาหนะ ความพึงพอใจ
Summary
The vehicles’ unit is a supporting staff in Chanthaburi College of Dramatic Arts that
services the official cars to administrators for, an academic services or to field trips. If the
official cars are dilapidated, they are checked and maintained regularly. It leads to be
effective and catches up with requirement that is able to achieve the objectives of the
department.