Page 573 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 573

567
























                ภาพที่ 4 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาแคลคูลัส II ของกลุ่มเรียนปกติและกลุ่มที่เรียนโดยการปฏิบัติ
               ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน

                       ผู้เรียนที่เรียนแคลคูลัส II โดยการปฏิบัติ มีผลการเรียนสูงกว่าการสอนปกติ เป็นเพราะกระบวนการ
               ปฏิบัติ  ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจในเนื้อหา สร้างองค์ความรู้ได้เองจากการปฏิบัติ และยังเกิดทักษะในการ
               แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ จึงท าให้ผลการเรียนสูงกว่ากลุ่มที่เรียนปกติ นอกจากนี้ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อ

               การเรียนวิชาแคลคูลัส II โดยการปฏิบัติสู่งกว่าจากค่าเฉลี่ย 4.17 เป็น 4.55 เป็นเพราะผู้เรียนสามารถท าโจทย์
               และแก้ปัญหาโจทย์ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องลอกงานเพื่อนมาส่งอย่างที่แล้วมา และยังสามารถแสดงผลเฉลยเป็น
               ตัวอย่างให้ผู้อื่นได้ ท าให้ผู้เรียนเกิดความภาคภูมิใจและมีส่วนร่วมในการเรียน


               บรรณานุกรม

               เครื่องมือการจัดการความรู้ .โครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช
                        มงคล สถาบันการพลศึกษาและสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ครั้งที่ 9 วันที่ 2–5 กุมภาพันธ์ 2559.
               ยุพิน พิพิธกุล.  2539.  การเรียนการสอนคณิตศาสตร์.  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.  2542.

                        กรุงเทพฯ: บพิธการพิมพ์.
               ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.  2559. ความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาแคลคูลัส II.   ระบบ
                        บริหารจัดการสารสนเทศ ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช

                        มงคลกรุงเทพ. online: 20/11/2559, http://mis.rmutk.ac.th/index.php?
               ส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน.  2559.  ผลการเรียนวิชาแคลคูลัส II.  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช
                        มงคลกรุงเทพ. online: 20/11/2559, http://reg2.rmutk.ac.th/registrar/home.asp
               อุษณีย์ โพธิสุขและคณะ. 2547. สร้างสรรค์นักคิด: คู่มือการจัดการศึกษาสาหรับผู้ที่มีความสามารถพิเศษ
                        ด้านทักษะความคิดระดับสูง. กรุงเทพฯ : รัตนพรชัย.
   568   569   570   571   572   573   574   575   576   577   578