Page 571 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 571

565



































                                          ภาพที่ 3 แสดงขั้นตอนการสอนคณิตศาสตร์โดยการปฎิบัติ


               ผลการด าเนินงาน
                       ผู้สอนได้ทดลองสอนกลุ่มควบคุมที่สอนปกติ และกลุ่มทดลองสอนโดยการปฏิบัติ ผู้สอนได้น าเกรดมา

               เปรียบเทียบกันพบว่าผลการเรียนด้วยวิธีสอนโดยปฏิบัติมีเกรดสูงกว่าการสอนปกติ ดังตารางที่ 1

               ตารางที่ 1 แสดงจ านวนและร้อยละของเกรดวิชาแคลคูลัส II ของกลุ่มเรียนปกติ และกลุ่มเรียนโดยการปฏิบัติ


                       เกรด   ช่วงเกรด T-SCORE   จ านวน(ปกติ)      จ านวน      % ปกติ     % ปฏิบัติ
                                                                   (ปฏิบัติ)

                       A       80<<->>100         1             6              6%         13%
                       B+      75<<->>79.99       1             6              6%         13%
                       B       70<<->>74.99       1             4              6%         8%

                       C+      60<<->>69.99       3             9              19%        19%
                       C       50<<->>59.99       3             12             19%        25%
                       D+      45<<->>49.99       3             5              19%        10%

                       D       40<<->>44.99       3             3              19%        6%
                       F       0<<->>39.99        5             3              31%        6%
                               รวม                20            54             100%       100%
                       ข้อมูลจากส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

               http://reg2.rmutk.ac.th/registrar/home.asp  20/11/2016    แสดงจ านวนและร้อยละของเกรดวิชา
               แคลคูลัส II ของกลุ่มเรียนปกติ และกลุ่มเรียนโดยการปฏิบัติของ ผศ.ดร.อัครวุฒิ จินดานุรักษ์ และได้น าผลมา
               เขียนเป็นกราฟแสดงจ านวนและร้อยละของเกรดกลุ่มควบคุมสอนปกติ และกลุ่มทดลอง ดังภาพที่ 3
   566   567   568   569   570   571   572   573   574   575   576