Page 631 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 631

625


               โยกย้ายหัวข้อต่างๆ เรียงล าดับความส าคัญให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย ส่งผลดีต่อการใช้งานของผู้สอนและผู้เรียน
               เพื่อให้เกิดการรับรู้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ผ่านสื่อการ

               เรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-learning) เพิ่มขึ้น และเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning) โดย
               ผู้สอนจะน าผลการด าเนินการการใช้สื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-learning)  ในแต่ละปีการศึกษา
               น ามาเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นข้อมูลสถิติการเข้าใช้งานมาปรับปรุง เพื่อพัฒนาคุณภาพสื่อการเรียนการสอนแบบ
               ออนไลน์ (E-learning) ในปีการศึกษาต่อไป





























                          ภาพที่ 1 แผนผังความคิดวิธีการด าเนินการสร้างสรรค์สื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์
                                            (E-learning) รายวิชาอุตสาหกรรมการบริการเบื้องต้น



               ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน

                       1. ด้านความรู้ ผู้เรียนได้รับความรู้จากรายวิชาอุตสาหกรรมการบริการเบื้องต้นในทุกมิติ ทั้งการ

               วิเคราะห์และสังเคราะห์ประเด็นความรู้, กรณีศึกษา และสื่ออื่นๆ ที่ท าให้ผู้เรียนรู้จักแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้
               อย่างถูกต้องตามหลักการบริหารจัดการอุตสาหกรรมการบริการต่อไป
                       2. ด้านการปฏิบัติ ผู้เรียนได้เพิ่มพูนทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สามารถรับรู้
               การใช้เครื่องมือในสื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-learning) ได้เป็นอย่างดี เพื่อน าเอาความรู้ไปต่อยอด

               สู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติงานจริงในอนาคต
                       3. ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา ผู้สอนสามารถน าผลการเข้าถึงสื่อการเรียนการสอนแบบ
               ออนไลน์ (E-learning) ของผู้เรียนจากระบบ Learning Management System ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี

               ราชมงคลพระนคร (LMS RMUTP) ในแต่ละปีการศึกษามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Sharing) ระหว่าง
               ผู้สอนกับผู้สอนได้ และผู้สอนสามารถน าผลจากการวิจัย เรื่อง การรับรู้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ
               เครื่องมือในสื่อการเรียนการสอนแบบออนไลน์ (E-learning) มาใช้ในการวิเคราะห์ผลการเรียนการสอน เพื่อ
               ด าเนินการปรับปรุงรูปแบบและวิธีการสร้างสรรค์สื่อการเรียนการสอนในรายวิชาอุตสาหกรรมการบริการ
               เบื้องต้นให้เหมาะสมกับผู้เรียนต่อไป


                       ปัจจัยความส าเร็จ
   626   627   628   629   630   631   632   633   634   635   636