Page 71 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 71

65


               ระหว่างนักศึกษา บุคลากรทั้งจากภายในและภายนอกสาขาวิชา นักศึกษามีพัฒนาการด้านทักษะการสื่อสารที่ดีขึ้น
               มีความรู้ในการน าเครื่องมือจัดการความรู้ไปใช้ในการเรียนวิชาอื่นๆได้ และในส่วนของหน่วยงานเกิดการเรียนรู้ที่

               เป็นรูปธรรมในด้านการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรโดยสามารถน ากระบวนการและวิธีการด าเนินงานไป
               ประยุกต์ใช้กับภาระงานอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาองค์กรไปสู่องค์กรแห่งการเรียนต่อไป

               ความท้าทายในการด าเนินกิจกรรมในอนาคต


                       ในการด าเนินงานครั้งนี้สาขาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จะน า
               องค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปขยายผลอย่างต่อเนื่อง และจะพัฒนาชิ้นงานที่เกิดจากการเรียนรู้ของนักศึกษา
               ไปสู่ชิ้นงานที่มีคุณค่าทางด้านการออกแบบและการใช้งานที่สามารถจดสิทธิบัตรได้ต่อไปในอนาคต


               บรรณานุกรม

                                                                                                          st
               เบลลันกา เจมส์ และ แบรนด์ รอน. 2556. ทักษะแห่งอนาคต : การศึกษาในศตวรรษที่ 21. แปลจากเรื่อง 21
                      century skills : Rethink how student learn. โดย วรพจน์ วงศ์กิจรุ่งเรือง และอธิป จิตตฤกษ์.
                      กรุงเทพฯ: โอเพ่นเวิลด์ส พับลิชชิ่ง เฮ้าส์.


               ปาริฉัตต์ ศังขะนันทน์. 2548. “องค์กรอัจฉริยะ : องค์กรแห่งการเรียนรู้.” วารสารกรมวิทยาศาสตร์บริการ. 53,
                      167: 26-32.

               พิเชฐ บัญญัติ. 2555. “KM Tools : เครื่องมือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้”. สืบค้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559,

                      http://gotoknow.org/blog/practicallykm/119306.
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76