Page 11 - B.B.A.(Marketing)
P. 11

7



                                           หมวดที่ 2 ข้อมูลเฉพาะของหลักสูตร
               1. ปรัชญา ความส าคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร


                  1.1 ปรัชญา

                      ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ มีคุณภาพ และมีทักษะด้านเทคโนโลยีการตลาด เป็นนักการตลาดมืออาชีพ
               อย่างมีคุณธรรม สู่ตลาดแรงงานอย่างสร้างสรรค์

                  1.2 ความส าคัญ


                      สถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านการตลาด ด้านเทคโนโลยีและ
                                                ื่
               สภาพแวดล้อมในการประกอบธุรกิจ เพอให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
                                    ั
               สาขาวิชาการตลาด ได้พฒนาหลักสูตรเพอผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ สร้างองค์ความรู้และพฒนาทักษะ ส่งเสริม
                                                                                         ั
                                                 ื่
               ให้นักศึกษาสร้างประสบการณ์จากการเรียนรู้ ออกสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งสามารถน าความรู้ไปประยุกต์ใช้การ
               ท างานและประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                  1.3 วัตถุประสงค์

                      1.3.1 เพอผลิตบัณฑิตที่มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อดทนและอดกลั้น ขยันหมั่นเพยร มีส านึกใน
                             ื่
                                                                                              ี
               จรรยาบรรณทางวิชาชีพการตลาด ตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม

                      1.3.2 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในงานบริหารธุรกิจทั่วไป เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน
                             ื่
               การตัดสินใจ การวางแผน การควบคุมและการให้ค าแนะน าแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานซึ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรม
               ทางธุรกิจส่วนอื่น ๆ ได้


                             ื่
                      1.3.3 เพอผลิตบัณฑิตที่สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่บริหารด้านการตลาด การวางแผน การจัดซื้อและ
               การพัสดุ การพยากรณ์ธุรกิจ การตลาดดิจิทัล และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ

                                                                                           ี
                             ื่
                      1.3.4 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถที่จะประยุกต์ความรู้ในเนื้อหาวิชาต่าง ๆ เพยงพอที่จะปรับตัว
               เข้ากับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นใหม่ได้ มีการค้นคว้าปรับปรุงตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ

                                                                                        ั
                      1.3.5 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นผู้น า มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีมนุษยสัมพนธ์ มีความรับผิดชอบ
                             ื่
                                    ี่
               ต่อตนเอง และบุคคลที่เกยวข้อง สามารถท างานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น มีการพัฒนา มีการปรับตัวและแก้ไขให้เข้า
               กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี


















                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16