Page 11 - B.B.A.(Marketing)
P. 11
7
หมวดที่ 2 ข้อมูลเฉพาะของหลักสูตร
1. ปรัชญา ความส าคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1.1 ปรัชญา
ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ มีคุณภาพ และมีทักษะด้านเทคโนโลยีการตลาด เป็นนักการตลาดมืออาชีพ
อย่างมีคุณธรรม สู่ตลาดแรงงานอย่างสร้างสรรค์
1.2 ความส าคัญ
สถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านการตลาด ด้านเทคโนโลยีและ
ื่
สภาพแวดล้อมในการประกอบธุรกิจ เพอให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
ั
สาขาวิชาการตลาด ได้พฒนาหลักสูตรเพอผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ สร้างองค์ความรู้และพฒนาทักษะ ส่งเสริม
ั
ื่
ให้นักศึกษาสร้างประสบการณ์จากการเรียนรู้ ออกสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งสามารถน าความรู้ไปประยุกต์ใช้การ
ท างานและประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1.3 วัตถุประสงค์
1.3.1 เพอผลิตบัณฑิตที่มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์สุจริต อดทนและอดกลั้น ขยันหมั่นเพยร มีส านึกใน
ื่
ี
จรรยาบรรณทางวิชาชีพการตลาด ตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม
1.3.2 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในงานบริหารธุรกิจทั่วไป เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน
ื่
การตัดสินใจ การวางแผน การควบคุมและการให้ค าแนะน าแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานซึ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ทางธุรกิจส่วนอื่น ๆ ได้
ื่
1.3.3 เพอผลิตบัณฑิตที่สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่บริหารด้านการตลาด การวางแผน การจัดซื้อและ
การพัสดุ การพยากรณ์ธุรกิจ การตลาดดิจิทัล และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ
ี
ื่
1.3.4 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถที่จะประยุกต์ความรู้ในเนื้อหาวิชาต่าง ๆ เพยงพอที่จะปรับตัว
เข้ากับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นใหม่ได้ มีการค้นคว้าปรับปรุงตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ
ั
1.3.5 เพอผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นผู้น า มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีมนุษยสัมพนธ์ มีความรับผิดชอบ
ื่
ี่
ต่อตนเอง และบุคคลที่เกยวข้อง สามารถท างานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น มีการพัฒนา มีการปรับตัวและแก้ไขให้เข้า
กับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร