Page 9 - B.B.A.(Marketing)
P. 9

5


               12. ผลกระทบจาก ข้อ 11 ต่อการพัฒนาหลักสูตรและความเกี่ยวข้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัย

                   12.1 การพัฒนาหลักสูตร

                                                                 ั
                        ผลกระทบจากสถานการณ์ภายนอก ในการพฒนาหลักสูตรจึงจ าเป็นต้องพฒนาหลักสูตรให้
                                                                                           ั
               สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความพร้อมในด้าน
                                                              ั
               การตลาด เน้นการประยุกต์ภาคทฤษฎีไปสู่ภาคปฏิบัติ พฒนาศักยภาพของนักการตลาด ให้รู้จักการวิเคราะห์
               ปัญหาทางธุรกิจต่าง ๆ สามารถปรับตัวต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับสังคม พลวัตทาง
               เศรษฐกิจ ระดับเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนแปลงไป มีการร่วมมือกับภาคการผลิต

                                                             ื่
               สถาบันการศึกษา องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพอสอดรับกับนโยบายและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
               เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร


                   12.2 ความเกี่ยวข้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัย

                                                                                                  ุ
                             ั
                        ด้วยพนธกิจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร คือ (1) จัดการศึกษาระดับอดมศึกษา
                                ื้
               มุ่งเน้นวิชาชีพบนพนฐานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและมีความสามารถพร้อมเข้าสู่อาชีพ
               (2) สร้างงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมบนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่การผลิตและการบริการที่
                                              ิ่
               สามารถถ่ายทอดและสร้างมูลค่าเพมให้แก่ประเทศ (3) ให้บริการงานวิชาการและการศึกษาที่มีแนวคิด
               เชิงสร้างสรรค์ เพอการมีอาชีพอสระและพฒนาอาชีพสู่การแข่งขัน (4) ท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม และรักษา
                                                   ั
                                          ิ
                              ื่
               สิ่งแวดล้อม การจัดท าหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565)
               จึงเน้นการสร้างบุคลากรทางการตลาดที่สามารถปฏิบัติงานได้ทันที เป็นบัณฑิตพร้อมใช้หรือที่เรียกว่าบัณฑิต

               นักปฏิบัติ (Hands-on) มีประสิทธิภาพในเชิงปฏิบัติ มีจิตส านึกด้านคุณธรรมจริยธรรม รับผิดชอบต่อสังคม
               สิ่งแวดล้อม  มีความเชี่ยวชาญวิชาชีพ (Professional  Oriented) และใช้เทคโนโลยีเป็นฐานในการเรียนรู้

                                                ื่
                                                      ั
                                                                         ึ
               (Technology - Based Learning) เพอการพฒนาบัณฑิตให้เป็นที่พงพอใจของผู้รับบริการและผู้ใช้บัณฑิต
               สามารถปรับตัวให้ด ารงอยู่ได้ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
               13. ความสัมพันธ์กับหลักสูตรอื่นที่เปิดสอนในคณะ/สาขาวิชาอื่นในมหาวิทยาลัย


                   13.1 กลุ่มวิชา/รายวชาในหลักสูตรนี้ที่เปิดสอนโดยคณะ/สาขาวิชา/หลักสูตรอื่น
                                     ิ
                        รายวิชาในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ประกอบด้วยกลุ่มวิชาภาษาไทย กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
               กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และ

               วิทยาศาสตร์และกลุ่มวิชาบูรณาการ ใช้เรียนร่วมกันทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ด าเนินการสอนโดย
               คณะศิลปศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

                                                                     ื้
                        รายวิชาในหมวดวิชาเฉพาะ โดยเฉพาะกลุ่มวิชาพนฐานวิชาชีพ ใช้เรียนร่วมกันในหลักสูตร
               บริหารธุรกิจบัณฑิตของคณะบริหารธุรกิจ

                        รายวิชาในหมวดวิชาเลือกเสรี เปิดสอนโดยสาขาวิชาการตลาดและสาขาวิชาต่าง ๆ ภายใน
               มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร








                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14