Page 139 - B.B.A.(Marketing)
P. 139

116


                  7. ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน (Key Performance Indicators)

                                                ้
                         ผลการประเมินตามตวบ่งชี้ตองบรรลุเป้าหมาย ตามเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ในคู่มือการประกัน
                                          ั
                                                                                   ้
                                                                                 ึ่
                                         ั

                  คุณภาพการศึกษาภายใน ระดบหลักสูตร ของส านักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ซงตองมีผลการดาเนินงานไม่น้อย
                  กว่าร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปี ทั้งนี้ในแต่ละปีการศึกษา หลักสูตรตองดาเนินงานให้
                                                                                             ้

                  ตัวบ่งชี้ตามข้อ 1-5 ผ่านการประเมินทุกปีการศึกษา
                                      ตัวบ่งชี้ผลการด าเนินงาน                 ปีที่ 1  ปีที่ 2  ปีที่ 3  ปีที่ 4  ปีที่ 5
                  1.  อาจารย์ประจ าหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชมเพื่อ  X   X   X   X   X
                                                                        ุ
                      วางแผน ติดตาม และทบทวนการด าเนินงานหลักสูตร
                  2.  มีรายละเอียดของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐาน  X   X   X    X     X
                      คุณวุฒิแห่งชาติ หรือ มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา (ถ้ามี)
                  3.  มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม
                      (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละ  X   X   X     X     X
                      ภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา
                  4.  จัดท ารายงานผลการด าเนินการของรายวิชา และรายงานผลการด าเนินการ
                      ของประสบการณ์ภาคสนาม (ถ้ามี) ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน   X    X     X     X     X
                      30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา
                  5.  จัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร ตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60   X   X   X     X     X
                      วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา
                  6.  มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่ก าหนด
                      ใน มคอ.3 และ มคอ.4 (ถ้ามี) อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอน  X   X   X   X   X
                      ในแต่ละปีการศึกษา
                  7.  มีการพัฒนา/ปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือ การ
                      ประเมินผลการเรียนรู้ จากผลการประเมินการด าเนินงานที่รายงานใน มคอ.     X   X   X    X
                      7 ปีที่ผ่านมา
                  8.  อาจารย์ใหม่ (ถ้ามี) ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศหรือค าแนะน า ด้านจัดการ  X   X   X   X   X
                      เรียนการสอน
                  9.  อาจารย์ประจ าหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือ  X   X     X     X     X
                      วิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง
                  10. จ านวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน (ถ้ามี) ได้รับการพัฒนาวิชาการ   X   X   X   X   X
                      และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี
                  11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพ                X     X
                      หลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.0
                  12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51
                      จากคะแนนเต็ม 5.0                                                                   X
                  รวมตัวบ่งชี้บังคับที่ต้องด าเนินการ (ข้อ 1-5) ในแต่ละปี       5      5     5     5      5

                  รวมตัวบ่งชี้ในแต่ละปี                                         9     10    10     11    12


                  หมายเหต :   ตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ
                          ุ
                  ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558  ระบุค าว่า “อาจารย์ใหม่” ในข้อ 8 ให้หมายถึง อาจารย์ผู้รับผิดชอบ
                  หลักสูตรที่เพิ่งเข้ามาท าหน้าที่ในหลักสูตรคนใหม่ แม้ว่าจะเป็นอาจารย์เก่าที่มาจากหลักสูตร/สาขาวิชาอื่น ก็ถือว่าเป็น
                  อาจารย์ใหม่





                    หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144