Page 138 - B.B.A.(Marketing)
P. 138

115


                                                                              ่
                                                            ื่
                  ของนักศึกษา โดยมีข้อมูลป้อนกลับไปยังผู้เรียน เพอให้สามารถแก้ไขจุดออนและเสริมจุดแข็งของตนเองได้
                  ทั้งนี้กระบวนการหรือระบบการประเมิน หลักสูตรต้องด าเนินการในประเด็นที่ส าคัญ ดังนี้ (1) การประเมิน
                  ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ อย่างน้อย 5 ด้าน (2) การ
                                                                 ุ
                  ตรวจสอบการประเมินผลลัพธ์ของนักศึกษา และ (3) การก ากับการประเมินการจัดการเรียนการสอนและ

                                                                                  ึ
                  ประเมินหลักสูตร หลักสูตรต้องตระหนักถึงการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศกษา มีระบบและกลไกในการ
                  ด าเนินการที่ชัดเจน มีข้อมูลจากรายงาน มคอ.5 มคอ.6 และมคอ.7 เพอประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้
                                                                                ื่
                  (Learning Outcomes) ของนักศึกษาเป็นประจ าทุกภาคการศึกษา/ประจ าปี อย่างต่อเนื่อง

                     5.4 ผลการด าเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศกษาแห่งชาติ
                                                                              ึ
                         ในแต่ละปีการศึกษา อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรต้องมีการด าเนินการตามตัวบ่งชี้ ที่ก าหนดใน
                  กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ อย่างน้อย 12  ตัวบ่งชี้ ที่ปรากฏในหลักสูตร (มคอ.2)
                                            ุ
                  หมวดที่ 7 โดยมีการรายงานผลการด าเนินงานประจ าปีใน มคอ.7  และ/หรือรายงานการประเมินตนเอง
                                                    ื่
                  (Self-Assessment  Report  - SAR) เพอรองรับการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการบริหารหลักสูตร
                  ตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ที่ก าหนดเกณฑ์โดยส านักงาน
                  คณะกรรมการการอุดมศึกษา


                  6. สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

                         หลักสูตรมีการบริหารทรัพยากรการเรียนการสอนหรือสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วยต ารา
                  หนังสือ นิตยสาร และบทความทางวิชาการ รวมถึงความพร้อมทางกายภาพ ได้แก่ ห้องเรียน

                                                                       ุ
                  ห้องปฏิบัติการ ความพร้อมด้านอปกรณ์ ได้แก่ เครื่องมือและอปกรณ์การสอน ห้องสมุด และการบริการ
                                              ุ
                  เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพวเตอร์ Wifi  และอน ๆ ที่เพยงพอส าหรับการจัดการเรียนการสอน รวมทั้ง
                                                           ื่
                                           ิ
                                                                   ี
                                                                                    ึ
                  การบ ารุงรักษา สนับสนุนให้นักศึกษาเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิผล และความพงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการ
                                          ิ
                  เรียนรู้ของผู้ใช้บริการ โดยพจารณาร่วมกับผลการประเมินของนักศึกษาและอาจารย์ โดยผลการประเมิน
                  ต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.0 ทั้งนี้หลักสูตรอาจระบุสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่จ าเป็น
                     ิ่
                  (เพมเติม) ในแต่ละปีการศึกษาให้ชัดเจน นอกเหนือจากสิ่งสนับสนุนทั่วไป ส าหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจ
                  บัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วย

                         (1) ห้องปฏิบัติการทางการตลาดส าหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ และการสร้างสรรค์งาน

                  เพื่อให้นักศึกษาสาขาวิชาการตลาดสามารถปฏิบัติงานได้จริง และน าประยุกต์ใช้งานทางการตลาดได้

                         (2) มหาวิทยาลัยได้มีการจัดสรรงบประมาณประจ าปีในการจัดหาทรัพยากรการเรียนการสอน
                  ต ารา วารสารทางวิชาการ และสื่ออเล็กทรอนิกส์ ด าเนินการให้สาขาวิชาการตลาดเสนอความต้องการ
                                                 ิ
                  ทรัพยากรการสอน เพื่อเพิ่มพูนทักษะให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด


                         (3) ห้องเรียน 2215 2217  และ 2220 อาคาร 2 โดยมีสิ่งอานวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาทาง
                  การตลาด ได้แก่ โต๊ะ เก้าอ เครื่องปรับอากาศ เครื่องโปรเจ็คเตอร์ เครื่องคอมพวเตอร์ เครื่องพมพ มุมนั่ง
                                                                                                    ์
                                         ี้
                                                                                    ิ
                                                                                                 ิ
                  พักผ่อนของสาขาวิชาการตลาด




                    หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143