Page 138 - B.B.A.(Marketing)
P. 138
115
่
ื่
ของนักศึกษา โดยมีข้อมูลป้อนกลับไปยังผู้เรียน เพอให้สามารถแก้ไขจุดออนและเสริมจุดแข็งของตนเองได้
ทั้งนี้กระบวนการหรือระบบการประเมิน หลักสูตรต้องด าเนินการในประเด็นที่ส าคัญ ดังนี้ (1) การประเมิน
ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ อย่างน้อย 5 ด้าน (2) การ
ุ
ตรวจสอบการประเมินผลลัพธ์ของนักศึกษา และ (3) การก ากับการประเมินการจัดการเรียนการสอนและ
ึ
ประเมินหลักสูตร หลักสูตรต้องตระหนักถึงการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศกษา มีระบบและกลไกในการ
ด าเนินการที่ชัดเจน มีข้อมูลจากรายงาน มคอ.5 มคอ.6 และมคอ.7 เพอประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้
ื่
(Learning Outcomes) ของนักศึกษาเป็นประจ าทุกภาคการศึกษา/ประจ าปี อย่างต่อเนื่อง
5.4 ผลการด าเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศกษาแห่งชาติ
ึ
ในแต่ละปีการศึกษา อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรต้องมีการด าเนินการตามตัวบ่งชี้ ที่ก าหนดใน
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ อย่างน้อย 12 ตัวบ่งชี้ ที่ปรากฏในหลักสูตร (มคอ.2)
ุ
หมวดที่ 7 โดยมีการรายงานผลการด าเนินงานประจ าปีใน มคอ.7 และ/หรือรายงานการประเมินตนเอง
ื่
(Self-Assessment Report - SAR) เพอรองรับการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการบริหารหลักสูตร
ตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ที่ก าหนดเกณฑ์โดยส านักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษา
6. สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
หลักสูตรมีการบริหารทรัพยากรการเรียนการสอนหรือสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วยต ารา
หนังสือ นิตยสาร และบทความทางวิชาการ รวมถึงความพร้อมทางกายภาพ ได้แก่ ห้องเรียน
ุ
ห้องปฏิบัติการ ความพร้อมด้านอปกรณ์ ได้แก่ เครื่องมือและอปกรณ์การสอน ห้องสมุด และการบริการ
ุ
เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพวเตอร์ Wifi และอน ๆ ที่เพยงพอส าหรับการจัดการเรียนการสอน รวมทั้ง
ื่
ิ
ี
ึ
การบ ารุงรักษา สนับสนุนให้นักศึกษาเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิผล และความพงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการ
ิ
เรียนรู้ของผู้ใช้บริการ โดยพจารณาร่วมกับผลการประเมินของนักศึกษาและอาจารย์ โดยผลการประเมิน
ต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.0 ทั้งนี้หลักสูตรอาจระบุสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ที่จ าเป็น
ิ่
(เพมเติม) ในแต่ละปีการศึกษาให้ชัดเจน นอกเหนือจากสิ่งสนับสนุนทั่วไป ส าหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจ
บัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ประกอบด้วย
(1) ห้องปฏิบัติการทางการตลาดส าหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ และการสร้างสรรค์งาน
เพื่อให้นักศึกษาสาขาวิชาการตลาดสามารถปฏิบัติงานได้จริง และน าประยุกต์ใช้งานทางการตลาดได้
(2) มหาวิทยาลัยได้มีการจัดสรรงบประมาณประจ าปีในการจัดหาทรัพยากรการเรียนการสอน
ต ารา วารสารทางวิชาการ และสื่ออเล็กทรอนิกส์ ด าเนินการให้สาขาวิชาการตลาดเสนอความต้องการ
ิ
ทรัพยากรการสอน เพื่อเพิ่มพูนทักษะให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด
(3) ห้องเรียน 2215 2217 และ 2220 อาคาร 2 โดยมีสิ่งอานวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาทาง
การตลาด ได้แก่ โต๊ะ เก้าอ เครื่องปรับอากาศ เครื่องโปรเจ็คเตอร์ เครื่องคอมพวเตอร์ เครื่องพมพ มุมนั่ง
์
ี้
ิ
ิ
พักผ่อนของสาขาวิชาการตลาด
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร