Page 170 - B.B.A.(Marketing)
P. 170

147




                             หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม)                  หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
                 BA2020402   การฝึกงานทางการตลาด          3(0-40-0)  BA2023402  การฝึกงานทางการตลาด       3(0-40-0)
                                        ์
                            การฝึกงานในองคกรต่าง ๆ หรือสถานประกอบการใน        การฝึกงานในองคกรต่าง ๆ หรือสถานประกอบการใน
                                                                                         ์
                            ลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา โดยมีจ านวนชั่วโมงไม่  ลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา โดยมีจ านวน
                                                                                                          ึ
                            น้อยกว่า 8 สัปดาห์ และนักศกษาต้องจัดท ารายงาน     ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 8 สัปดาห์ และนักศกษาต้อง
                                                ึ
                            สรุปผลการฝึกงานเมื่อสิ้นสุดการฝึกงาน              จัดท ารายงานสรุปผลการฝึกงานเมื่อสิ้นสุดการฝึกงาน
                 BA2023301   การบรรจุภัณฑ์                 3(3-0-6)  BA2023301  การบรรจุภัณฑ์              3(3-0-6)
                                                                                 ิ
                            แนวความคดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ ส่วนประกอบ       แนวคดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ องคประกอบต่าง ๆ
                                    ิ
                                                                                                      ์
                            ต่างๆ ของบรรจุภัณฑ์  ความสัมพันธ์ของบรรจุภัณฑ์ต่อ  ของบรรจุภัณฑ์ ความสัมพันธ์ของบรรจุภัณฑ์ต่อกิจกรรม
                            กิจกรรมทางการตลาด ชนิดและประเภทของบรรจุภัณฑ์      ทางการตลาด ชนิดและประเภทบรรจุภัณฑ์ การ
                            บรรจุภัณฑ์ส าหรับการตลาดและการส่งออก  วัสดุที่ใช้ในการท า  ออกแบบบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก
                            บรรจุภัณฑ์ การออกแบบและการผลิตบรรจุภัณฑ์          มาตรฐานบรรจุภัณฑ์ กฎหมายบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์
                            กฎหมายและสิ่งแวดล้อม                              กับปัญหามลภาวะทางสิ่งแวดล้อม


                 BA2023304   การตลาดภูมิภาคอาเซียน         3(3-0-6)  BA2023304  การตลาดภูมิภาคอาเซียน      3(3-0-6)
                                                              ี
                                                                                                              ี
                            การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประชาคมเศรษฐกิจอาเซยน      หลักการพื้นฐานและการก่อตั้งประชาคมอาเซยน
                                          ี
                                                              ี
                            ความเป็นมาของอาเซยน  กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซยน      ประเทศสมาชิกอาเซยน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซยนสู่
                                                                                           ี
                                                                                                             ี
                            ภาพรวมประชาคมอาเซยน โอกาสและผลกระทบการคา ้        ตลาดร่วมและฐานการผลิตร่วม การพัฒนาขีด
                                           ี
                            การลงทุน  การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ การเปิดอาเซยน    ความสามารถทางการแข่งขัน การพัฒนาเศรษฐกิจเสมอ
                                                              ี
                            และผลกระทบทางเศรษฐกิจ กลยุทธ์การแข่งขันสู่ AEC    ภาค การแข่งขันสู่ AEC
                 BA2023305   การจัดการการตลาด               3(3-0-6)  BA2023305   การจัดการการตลาด         3(3-0-6)
                            แนวความคดการจัดการการตลาด การวิเคราะห์            แนวความคดการจัดการการตลาด การวิเคราะห์
                                                                                      ิ
                                     ิ
                            สภาพแวดล้อมทางการตลาด  การวิเคราะห์ตลาดและ        สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์โอกาสทาง
                            คู่แข่งขัน  การวางแผนทางการตลาด  การจัดการกลยุทธ์  ตลาด การวางแผนทางการตลาด การจัดการกลยุทธ์ส่วน
                            ส่วนประสมทางการตลาด  การใช้เทคโนโลยีเพื่อการ      ประสมทางการตลาด การใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการ
                                                                                                               ุ
                            จัดการการตลาด  การปฏิบัติงานทางการตลาดและการ      การตลาด การปฏิบัติงานทางการตลาดและการควบคม
                                                                                                           ึ
                            ควบคุมทางการตลาด  การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศึกษา  ทางการตลาด การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศกษาทาง
                            ทางการตลาด                                        การตลาด
                 BA2023306   ระบบสารสนเทศทางการตลาด        3(2-2-5)  BA2023306   ระบบสารสนเทศทางการตลาด    3(2-2-5)
                                                                                  ิ
                            ข้อมูลการตลาด หน้าที่ของระบบสารสนเทศทางการตลาด    แนวคดระบบสารสนเทศทางธุรกิจ ภาพรวมระบบ
                            กระบวนการ พัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด             สารสนเทศทางการตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศที่
                            เทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบ     เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด
                            สารสนเทศทางการตลาด การพัฒนาสารสนเทศ               ฐานข้อมูลทางตลาด  ระบบสารสนเทศทางการตลาด
                            โปรแกรมการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การวิเคราะห์และ  เชิงกลยุทธ์และกรณีศึกษา
                            น าข้อมูลการตลาดไปใช้ในการตัดสินใจและกรณีศึกษา
                 BA2023307   การจัดการลูกค้าสัมพันธ์       3(3-0-6)  BA2023307  การจัดการลูกค้าสัมพันธ์    3(3-0-6)
                            แนวคดของการจัดการลูกคาสัมพันธ์ กลยุทธ์การสร้าง    แนวคิดของการจัดการลกคาสัมพันธ์ กลยุทธ์การจัดการ
                                                                                              ้
                                                                                            ู
                                              ้
                                ิ
                                                                                ้
                            ความสัมพันธ์ต่อลูกคา และการสร้างความภักดี           ลูกคาสัมพันธ์ และการสร้างความภักดี การบริหาร
                                            ้
                                               ้
                                                                                                       ้
                                                                                            ้
                            การวิเคราะห์ผลก าไรจากลูกคาและการจัดสรรทรัพยากร   ประสบการณ์ของลูกคา การบริการลูกคา การประยุกต์
                            เพื่อการจัดการลูกคาสัมพันธ์ การประยุกต์การจัดการ  การจัดการลูกคาสัมพันธ์ในสถานการณ์จริง จริยธรรมที่
                                         ้
                                                                                       ้
                            ลูกค้าสัมพันธ์ในสถานการณ์จริง จริยธรรมที่เกี่ยวกับลูกคา ้  เกี่ยวกับลูกค้าสัมพันธ์ และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
                            สัมพันธ์ และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง










                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175