Page 170 - B.B.A.(Marketing)
P. 170
147
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
BA2020402 การฝึกงานทางการตลาด 3(0-40-0) BA2023402 การฝึกงานทางการตลาด 3(0-40-0)
์
การฝึกงานในองคกรต่าง ๆ หรือสถานประกอบการใน การฝึกงานในองคกรต่าง ๆ หรือสถานประกอบการใน
์
ลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา โดยมีจ านวนชั่วโมงไม่ ลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา โดยมีจ านวน
ึ
น้อยกว่า 8 สัปดาห์ และนักศกษาต้องจัดท ารายงาน ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 8 สัปดาห์ และนักศกษาต้อง
ึ
สรุปผลการฝึกงานเมื่อสิ้นสุดการฝึกงาน จัดท ารายงานสรุปผลการฝึกงานเมื่อสิ้นสุดการฝึกงาน
BA2023301 การบรรจุภัณฑ์ 3(3-0-6) BA2023301 การบรรจุภัณฑ์ 3(3-0-6)
ิ
แนวความคดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ ส่วนประกอบ แนวคดและหน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ องคประกอบต่าง ๆ
ิ
์
ต่างๆ ของบรรจุภัณฑ์ ความสัมพันธ์ของบรรจุภัณฑ์ต่อ ของบรรจุภัณฑ์ ความสัมพันธ์ของบรรจุภัณฑ์ต่อกิจกรรม
กิจกรรมทางการตลาด ชนิดและประเภทของบรรจุภัณฑ์ ทางการตลาด ชนิดและประเภทบรรจุภัณฑ์ การ
บรรจุภัณฑ์ส าหรับการตลาดและการส่งออก วัสดุที่ใช้ในการท า ออกแบบบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก
บรรจุภัณฑ์ การออกแบบและการผลิตบรรจุภัณฑ์ มาตรฐานบรรจุภัณฑ์ กฎหมายบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์
กฎหมายและสิ่งแวดล้อม กับปัญหามลภาวะทางสิ่งแวดล้อม
BA2023304 การตลาดภูมิภาคอาเซียน 3(3-0-6) BA2023304 การตลาดภูมิภาคอาเซียน 3(3-0-6)
ี
ี
การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประชาคมเศรษฐกิจอาเซยน หลักการพื้นฐานและการก่อตั้งประชาคมอาเซยน
ี
ี
ความเป็นมาของอาเซยน กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซยน ประเทศสมาชิกอาเซยน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซยนสู่
ี
ี
ภาพรวมประชาคมอาเซยน โอกาสและผลกระทบการคา ้ ตลาดร่วมและฐานการผลิตร่วม การพัฒนาขีด
ี
การลงทุน การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ การเปิดอาเซยน ความสามารถทางการแข่งขัน การพัฒนาเศรษฐกิจเสมอ
ี
และผลกระทบทางเศรษฐกิจ กลยุทธ์การแข่งขันสู่ AEC ภาค การแข่งขันสู่ AEC
BA2023305 การจัดการการตลาด 3(3-0-6) BA2023305 การจัดการการตลาด 3(3-0-6)
แนวความคดการจัดการการตลาด การวิเคราะห์ แนวความคดการจัดการการตลาด การวิเคราะห์
ิ
ิ
สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์ตลาดและ สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์โอกาสทาง
คู่แข่งขัน การวางแผนทางการตลาด การจัดการกลยุทธ์ ตลาด การวางแผนทางการตลาด การจัดการกลยุทธ์ส่วน
ส่วนประสมทางการตลาด การใช้เทคโนโลยีเพื่อการ ประสมทางการตลาด การใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการ
ุ
จัดการการตลาด การปฏิบัติงานทางการตลาดและการ การตลาด การปฏิบัติงานทางการตลาดและการควบคม
ึ
ควบคุมทางการตลาด การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศึกษา ทางการตลาด การแก้ปัญหาด้วยการใช้กรณีศกษาทาง
ทางการตลาด การตลาด
BA2023306 ระบบสารสนเทศทางการตลาด 3(2-2-5) BA2023306 ระบบสารสนเทศทางการตลาด 3(2-2-5)
ิ
ข้อมูลการตลาด หน้าที่ของระบบสารสนเทศทางการตลาด แนวคดระบบสารสนเทศทางธุรกิจ ภาพรวมระบบ
กระบวนการ พัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด สารสนเทศทางการตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศที่
เทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบ เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบสารสนเทศทางการตลาด
สารสนเทศทางการตลาด การพัฒนาสารสนเทศ ฐานข้อมูลทางตลาด ระบบสารสนเทศทางการตลาด
โปรแกรมการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า การวิเคราะห์และ เชิงกลยุทธ์และกรณีศึกษา
น าข้อมูลการตลาดไปใช้ในการตัดสินใจและกรณีศึกษา
BA2023307 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3(3-0-6) BA2023307 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ 3(3-0-6)
แนวคดของการจัดการลูกคาสัมพันธ์ กลยุทธ์การสร้าง แนวคิดของการจัดการลกคาสัมพันธ์ กลยุทธ์การจัดการ
้
ู
้
ิ
้
ความสัมพันธ์ต่อลูกคา และการสร้างความภักดี ลูกคาสัมพันธ์ และการสร้างความภักดี การบริหาร
้
้
้
้
การวิเคราะห์ผลก าไรจากลูกคาและการจัดสรรทรัพยากร ประสบการณ์ของลูกคา การบริการลูกคา การประยุกต์
เพื่อการจัดการลูกคาสัมพันธ์ การประยุกต์การจัดการ การจัดการลูกคาสัมพันธ์ในสถานการณ์จริง จริยธรรมที่
้
้
ลูกค้าสัมพันธ์ในสถานการณ์จริง จริยธรรมที่เกี่ยวกับลูกคา ้ เกี่ยวกับลูกค้าสัมพันธ์ และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
สัมพันธ์ และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร