Page 171 - B.B.A.(Marketing)
P. 171
148
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
BA2024301 การคิดทางการตลาดเชิงสร้างสรรค์ 3(2-2-5) BA2024301 นวัตกรรมสร้างสรรค์ทางการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
ิ
์
์
ิ
การพัฒนาทักษะการคดสร้างสรรคอย่างเป็นระบบ การพัฒนาทักษะการคดสร้างสรรคอย่างเป็นระบบ
ึ
การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบในเชิงการตลาด การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบในเชิงการตลาด การศกษา
การพัฒนาการคดสร้างสรรคส าหรับงานโฆษณาและงาน การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมทางการตลาดจากอดีตถึง
์
ิ
สื่อสารการตลาด การศกษาการเปลี่ยนแปลงการตลาด ปัจจุบัน การพัฒนาความคดสร้างสรรคส าหรับงาน
ิ
ึ
์
1.0 ถึง การตลาด 4.0 การบูรณาการระบบความคด โฆษณาและงานสื่อสารการตลาดโดยการตลาดดิจิทัล
ิ
สร้างสรรคทางการตลาดให้สอดคล้องกับงานทางด้าน การบูรณาการความคดสร้างสรรคทางการตลาดดิจิทัล
ิ
์
์
การตลาดอย่างเป็นรูปธรรมและปฏิบัติได้ ในทางปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผล
ิ
ิ
BA2024302 เทคนคการน าเสนอทางการตลาด 3(2-2-5) BA2024302 เครื่องมือและเทคนคด้านการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
ั
หลักการและแนวคิดของการน าเสนอ ขั้นตอนในการน าเสนอ แนวคดของการสื่อสารการตลาดดิจิทัล ความส าคญและ
ิ
และเทคนิคการสื่อสารเพื่อการน าเสนอ ประเภทของสื่อและ ปัจจัยความส าเร็จของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แนวโน้ม
ั
ประสิทธิภาพของสื่อต่อการรบรู้ เทคนิคการใช้อุปกรณ์ใน การตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์เครื่องมือและกลยุทธ์สื่อ
การน าเสนอและการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การใช้ สังคมออนไลน์ การตลาดเชิงเนื้อหาดิจิทัล กลยุทธ์และ
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ส าเร็จรูปในการน าเสนอ การเตรียมตัว การวัดผลความส าเร็จทางการตลาดดิจิทัล
ผู้น าเสนอและวิธีการน าเสนอ การประเมินผลการน าเสนอ
งานทางการตลาด
BA2024303 การรณรงค์การตลาดสื่อสังคมออนไลน ์ 3(2-2-5) BA2024303 ดิจิทัลและการตลาดสื่อสังคมออนไลน ์ 3(2-2-5)
พื้นฐานความเป็นมาของเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ แนวคิดของการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ ประเภทของสื่อ
่
การสร้างมูลคาทางการตลาดด้วยสื่อสังคมออนไลน์ สังคมออนไลน์ ความแตกต่างของเป้าหมายและการ
์
้
ิ
การพัฒนาสื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค การคดและ วัดผลการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ การสืบคน
์
ออกแบบสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการรณรงคทางการตลาด กลุ่มเป้าหมายสื่อสังคมออนไลน์ หน้าที่รับผิดชอบและ
การประยุกต์และการบูรณาสื่อสังคมออนไลน์เพื่องานทาง เครื่องมือทางการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ ประโยชน์และ
์
การตลาด ข้อจ ากัดของสื่อสังคมออนไลน์ การตลาดสร้างสรรคด้วย
การตลาดออนไลน์และสื่อสังคมออนไลน์ แผนกลยุทธ์สื่อ
สังคมออนไลน์เพื่อการตลาด
BA2024305 การสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจทางการตลาด 3(3-0-6) BA2024305 การตลาดคอนเทนต์แนวสร้างสรรค์ 3(3-0-6)
การสื่อสารทางการตลาด จิตวิทยา สังคมวิทยา พฤติกรรม การสื่อสารทางการตลาด จิตวิทยา สังคมวิทยา
ิ
มนุษย์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคด การวิเคราะห์ พฤติกรรมมนุษย์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคด
ิ
ผู้บริโภคเพื่อการโน้มน้าวใจ การก าหนดเครื่องมือสื่อสาร การวิเคราะห์ผู้บริโภคเพื่อการโน้มน้าวใจ การก าหนด
เพื่อการโน้มน้าวใจ เครื่องมือสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจ
BA2024306 กลยุทธ์การเลือกสื่อแบบบูรณาการ 3(3-0-6) BA2024306 กลยุทธ์การเลือกสื่อดิจิทัลแบบบูรณาการ 3(3-0-6)
์
ความสัมพันธ์ระหว่างสื่อกับองคกรธุรกิจและมวลชน ความสัมพันธ์ระหว่างสื่อกับองคกรธุรกิจและมวลชน
์
ความสัมพันธ์ระหว่างองคกรกับสาธารณชน ปฏิสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ระหว่างองคกรกับสาธารณชน ปฏิสัมพันธ์
์
์
ื้
ระหว่างสื่อโฆษณาและการออกแบบสื่อ การซอสื่อและ ระหว่างสื่อโฆษณาและการออกแบบสื่อ การซอสื่อและ
ื้
การเลือกใช้เครื่องมือส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การเลือกสื่อ การเลือกใช้เครื่องมือส่งเสริมการตลาด กลยุทธ์การเลือก
แบบบูรณาการและการวางแผนสื่อ การก าหนดกลยุทธ์ สื่อแบบบูรณาการและการวางแผนสื่อ การก าหนดกลยุทธ์
สื่อสารการตลาดให้สอดคล้องกับตลาดเป้าหมาย สื่อสารการตลาดให้สอดคล้องกับตลาดเป้าหมาย
BA2025301 การบริหารสินค้าในธุรกิจค้าปลีก 3(3-0-6) BA2025301 การบริหารสินค้าในธุรกิจค้าปลีก 3(3-0-6)
้
ื้
์
การจัดหาผลิตภัณฑในธุรกิจค้าปลีก กิจกรรมในการจัดซอ การจัดหาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจคาปลีก กิจกรรมในการจัดซอ
ื้
และขั้นตอนการจัดซอ กลยุทธ์และวิธีด าเนินงานส าหรับผู้ และขั้นตอนการจัดซอ กลยุทธ์และวิธีด าเนินงานส าหรับผู้
ื้
ื้
จัดซื้อ การวางแผนสินคา การวิเคราะห์ก าไรและการบริหาร จัดซื้อ การวางแผนสินค้า การวิเคราะห์ก าไรและการบริหาร
้
สินค้าคงคลัง ความสัมพันธ์ในระบบการไหลเวียนสินค้า สินค้าคงคลัง ความสัมพันธ์ในระบบการไหลเวียนสินค้า
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร