Page 91 - B.B.A.(Marketing)
P. 91
87
3. แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
แสดงให้เห็นว่าแต่ละรายวิชาในหลักสูตรรับผิดชอบต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ใดบ้าง (ตามที่ระบุในหมวดที่ 4 ข้อ 2) โดยระบุว่าเป็นความรับผิดชอบหลักหรือความรับผิดชอบรอง
ผลลัพธ์การเรียนรู้ในตารางมีความหมาย ดังนี้
3.1 หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการ
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่าง
คุณธรรม จริยธรรม ความร ู้ ทักษะทางปัญญา สื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี
บุคคลและความรับผิดชอบ
สารสนเทศ
1) ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ 1) เข้าใจองค์ความรู้ในสาขาวิชา 1) คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐาน 1) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี และ 1) เข้าใจหลักเบื้องต้นทาง
ระเบียบ ข้อบังคับ และ อย่างกว้างขวางและเป็น ของข้อมูลและข้อเท็จจริง ยอมรับความแตกต่าง คณิตศาสตร์และสถิติ
กฎเกณฑ์ของสังคม ระบบ 2) สามารถสืบค้น ตีความ และ ระหว่างบุคคล 2) สามารถประยุกต์ให้วิธีการทาง
2) มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต และ 2) สามารถติดตาม ประเมินข้อมูล แนวคิด และ 2) แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้ คณิตศาสตร์และสถิติใน
มีจิตสาธารณะ ความก้าวหน้าทางวิชาการ หลักฐาน เพื่อการวิเคราะห์ อย่างเหมาะสม การศึกษาปัญหาและ
3) มีจรรยาบรรณทางวิชาการ และเทคโนโลยีของสาขา ปัญหา 3) มีความรับผิดชอบต่อผลการ การน าเสนอรายงาน
และวิชาชีพ รับผิดชอบต่อ 3) สามารถน าผลงานวิจัยท ี่ 3) สามารถบูรณาการความรู้ กระท าและการน าเสนอ 3) สามารถเลือกสื่อ และ 15
ตนเองและสังคม เกี่ยวข้องมาใช้ในการ เพื่อการศึกษาปัญหาที่ เครื่องมือในการสืบค้น เก็บ
แก้ปัญหาด้านวิชาการและ ซับซ้อน และเสนอแนะ รวบรวมข้อมูล ประมวลผล 87
วิชาชีพ แนวทางแก้ปัญหา และแปลความหมาย รวมถึง
การน าเสนอข้อมูลสารสนเทศ
ได้อย่างเหมาะสม
4) สามารถใช้ภาษาไทยและ
ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้
อย่างมีประสิทธิภาพ
5) สามารถเลือกใช้เทคโนโลยี
ดิจิทัลที่หลากหลายอย่าง
เหมาะสมและปลอดภัยใน
การเรียนรู้ สร้างสรรค์ และ
สื่อสาร
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร