Page 38 - 5-13higherposition
P. 38

๓๑

                   ระดับช านาญการ
                            เคยด ารงต าแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะระดับปฏิบัติการ มาแล้วไม่น้อยกว่า ๖ ปี

                                ก าหนดเวลา ๖ ปี ให้ลดเป็น ๔ ปี ส าหรับผู้มีคุณสมบัติเฉพาะส าหรับต าแหน่งระดับ
                   ปฏิบัติการ ได้รับปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ ากว่านี้
                                ก าหนดเวลา ๖ ปี ใหลดเป็น ๒ ปี ส าหรับผู้มีคุณสมบัติเฉพาะส าหรับต าแหน่งระดับ
                                                   ้
                   ปฏิบัติการ ได้รับปริญญาเอก หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ไม่ต่ ากว่านี้

                   ระดับช านาญการพิเศษ

                            เคยด ารงต าแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับช านาญการ มาแล้วไม่น้อยกว่า ๔ ปี

                   ระดับเชี่ยวชาญ
                            เคยด ารงต าแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับช านาญการพิเศษ มาแล้วไม่น้อยกว่า ๓ ปี

                   ระดับเชี่ยวชาญพิเศษ
                            เคยด ารงต าแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับเชี่ยวชาญ มาแล้วไม่น้อยกว่า ๒ ปี


                      2. การแต่งตั้งให้ประเมินตามองค์ประกอบ ดังนี้
                         - ระดับช านาญการ และระดับช านาญการพิเศษ
                            2.1 ผลสัมฤทธิ์ของงานตามตัวชี้วัดของต าแหน่งที่ครองอยู่

                            2.2 ความรู้ ความสามารถและทักษะ และสมรรถนะที่จ าเป็นส าหรับต าแหน่งที่จะประเมิน
                            2.3 ผลงานที่แสดงความเป็นผู้ช านาญการ และช านาญการพิเศษ
                                2.3.1  ระดับช านาญการ
                                       (ก) ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ผลงานประกอบด้วย คู่มือปฏิบัติงานหลัก
                   อย่างน้อยหนึ่งเล่ม และผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือสังเคราะห์ หรืองานวิจัยซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพฒนางาน
                                                                                                    ั
                   ในหน้าที่ อย่างน้อยหนึ่งเล่ม/เรื่อง
                                       (ข) พนักงานมหาวิทยาลัย ผลงานประกอบด้วย คู่มือปฏิบัติงานหลักอย่างน้อย
                                                                                            ั
                   หนึ่งเล่ม และผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือสังเคราะห์ หรืองานวิจัยซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพฒนางานในหน้าที่
                   อย่างน้อยหนึ่งเรื่อง หรือหนังสือ หรือผลงานในลักษณะอน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน อย่างน้อย
                                                                     ื่
                   หนึ่งเล่ม/เรื่อง
                                2.3.2  ระดับช านาญการพิเศษ
                                       (ก) ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอดมศึกษา ผลงานประกอบด้วย ผลงานเชิงวิเคราะห์
                                                                   ุ
                   หรือสังเคราะห์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนางานของหน่วยงานอย่างน้อยหนึ่งเรื่อง และงานวิจัย หรือผลงาน
                   ในลักษณะอื่น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน อย่างน้อยหนึ่งเรื่อง/รายการ
                                       (ข) พนักงานมหาวิทยาลัย ผลงานประกอบด้วย ผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือสังเคราะห์
                   ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนางานของหน่วยงานอย่างน้อยหนึ่งเรื่อง และงานวิจัย หรือหนังสือ หรือผลงานใน

                   ลักษณะอื่น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน อย่างน้อยหนึ่งเรื่อง/รายการ
                            2.4 จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
                                                                                   ื่
                                2.4.1 ต้องมีความซื่อสัตย์ทางวิชาชีพ ไม่น าผลงานของผู้อนมาเป็นผลงานของตน และ
                   ไม่ลอกเลียนผลงานของผู้อน รวมทั้งไม่น าผลงานของตนเองในเรื่องเดียวกันไปเผยแพร่ในวารสารวิชาการ
                                          ื่
                   หรือวิชาชีพมากกว่าหนึ่งฉบับในลักษณะที่จะท าให้เข้าใจผิดว่าเป็นผลงานใหม่ โดยอางว่าเป็นผลงานของ
                                                                                          ้
                   ตนเองรวมถึงการคัดลอกข้อความใด ๆ จากผลงานเดิมของตนเองโดยไม่อ้างตามหลักวิชาการ
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43