Page 198 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 198

192


               ดูแลสุขภาพ การดูแลผู้สูงอายุ ผ่านการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต การออกแบบโมเดลจ าลอง  การท างาน
               เป็นกลุ่ม และรู้จักกล้าแสดงออกโดยการน าเสนองานดังแสดงในภาพที่ 3












                           ภาพที่ 3 การสร้างการเรียนรู้แบบสะเต็มฐานที่ 2 Smart home & Smart farm
               ฐานที่ 3 Smart Food and Technology

                         นักเรียน เรียนรู้ การเลือกวัสดุดิบที่มีคุณภาพ การคัดขนาดของวัตถุดิบจากไข่ไก่ นักเรียนได้เรียนรู้

               กระบวนการแปรรูปที่สามารถเพิ่มมูลค่าและคงคุณภาพ ตลอดจนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม
               นักเรียนได้ออกแบบโมเดลของร้านค้าหรือกระบวนการผลิตและน าเสนอดังแสดงในภาพที่ 4













                              ภาพที่ 4 การเรียนรู้แบบสะเต็มฐานที่ 3 Smart Food and Technology

               ฐานที่ 4 Automotive Part
                         นักเรียน เรียนรู้ การออกแบบรถแข่งเพื่อให้รถแข่งวิ่งได้เร็วที่สุดและใช้เวลาผ่านระบบเซนเซอร์
               น้อยที่สุด ทั้งนี้นักเรียนสามารถเรียนรู้ในการออกแบบในส่วนต่างๆ เช่น ล้อ การถ่วงน้ าหนักที่เหมาะสม
               ต าแหน่งของการถ่วงด้วยการทดลองแล้วจดบันทึกถึงผลการทดลองและให้อธิบายเหตุผลเพื่อให้นักเรียนได้ใช้
               ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ การแก้ไขปัญหา การท างานเป็นทีม ได้อย่างสนุกสนานไปกับเกม ดังแสดง

               ในภาพที่ 5
   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203