Page 199 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 199
193
ภาพที่ 5 การสร้างการเรียนรู้แบบสะเต็มฐานที่ 4 Automotive Part
ซึ่งการสร้างกระบวนการเรียนรู้ดังกล่าว เป็นการท างานร่วมกันระหว่างครูโรงเรียนอาจารย์จาก
มหาวิทยาลัยและนักเรียนของโรงเรียนท าให้เกิดการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิด มุมมองการท างาน
กิจกรรมการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ การสร้างทีมงานเพื่อถ่ายทอดกิจกรรมเป็นพี่เลี้ยงกิจกรรม มีการ
ทบทวนหลังการท างานของทีมทุกวันที่สิ้นสุดการจัดค่าย (After Action Review) สิ่งเหล่านี้จะท าให้การเกิด
องค์กรแห่งการเรียนรู้
ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน
ในการจัดค่ายกิจกรรมทั้ง 4 ฐานการเรียนรู้ทางทีมงานได้ท าการเก็บผลของผู้เรียนผ่านแบบสอบถาม
ส าหรับการประเมินการเรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน Science Technology Engineering และ Mathematics เพื่อ
น ามาใช้ในการสะท้อนถึงการตระหนักในการรับรู้ของนักเรียนที่เข้าอบรมในค่ายส าหรับเป็นตัวบ่งชี้ในการ
พัฒนากลไกในการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไปได้
ภาพที่ 6 ทักษะการใช้ STEM ของนักเรียนโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม