Page 199 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 199

193
















                                ภาพที่ 5 การสร้างการเรียนรู้แบบสะเต็มฐานที่ 4 Automotive Part

                        ซึ่งการสร้างกระบวนการเรียนรู้ดังกล่าว เป็นการท างานร่วมกันระหว่างครูโรงเรียนอาจารย์จาก

               มหาวิทยาลัยและนักเรียนของโรงเรียนท าให้เกิดการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิด มุมมองการท างาน
               กิจกรรมการกระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ การสร้างทีมงานเพื่อถ่ายทอดกิจกรรมเป็นพี่เลี้ยงกิจกรรม มีการ
               ทบทวนหลังการท างานของทีมทุกวันที่สิ้นสุดการจัดค่าย (After Action Review) สิ่งเหล่านี้จะท าให้การเกิด
               องค์กรแห่งการเรียนรู้


               ผลและอภิปรายผลการด าเนินงาน
                       ในการจัดค่ายกิจกรรมทั้ง 4 ฐานการเรียนรู้ทางทีมงานได้ท าการเก็บผลของผู้เรียนผ่านแบบสอบถาม
               ส าหรับการประเมินการเรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน Science  Technology  Engineering  และ Mathematics  เพื่อ

               น ามาใช้ในการสะท้อนถึงการตระหนักในการรับรู้ของนักเรียนที่เข้าอบรมในค่ายส าหรับเป็นตัวบ่งชี้ในการ
               พัฒนากลไกในการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไปได้






















                                ภาพที่ 6 ทักษะการใช้ STEM ของนักเรียนโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204