Page 351 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 351

345


                       4. รวบรวมความรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอน ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนว
               ปฏิบัติที่ดีมาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร  (Explicit

               Knowledge) ผ่านเว็บไซต์ http://km.cpc.ac.th (Demand-based) และสังคมออนไลน์ Facebook ในกลุ่ม
               KM BUSIT-CPC เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเลือกใช้ความรู้ที่ต้องการได้ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2559

                       5. น าความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีการศึกษา 2557 และปีการศึกษา 2558 ที่เป็นลายลักษณ์

               อักษร และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรงที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง โดย
               มีการจัดท าเป็นแผนปรับปรุงคุณภาพการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนให้กับทุกสาขาวิชา

                                      ขั้นตอน/กระบวนการการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ




                                                (1) การวิเคราะห์ความสามารถของผู้สอน





                            (2) วิเคราะห์เนื้อหาสาระ                                (3) วิเคราะห์ผู้เรียน





                                             (4) ก าหนดเป้าหมายหรือจุดประสงค์การเรียนรู้



                                                                               ความสามารถในการเรียนรู้
                                                 โดยผู้สอนต้อง
                                                                                     ของผู้เรียน



                                                 (5) สร้างแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้

                                                  (กิจกรรมและกระบวนการเรียนการสอน)



                            (6) ก าหนดสื่อและแหล่งเรียนรู้             (7) ก าหนดวิธีการวัดผลและประเมินผล





                                                             จะได้




                             (8) กิจกรรมการเรียนการสอนที่ใช้รูปแบบวิธีเทคนิคต่าง ๆ ประกอบกับสื่อแหล่งการเรียนรู้

                             การวัดประเมินผลและการจัดบรรยากาศกับสิ่งแวดล้อมที่เกื้อกูล เอื้ออ านวยให้ผู้เรียนได้รับ
                                             ประสบการณ์การเรียนรู้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
   346   347   348   349   350   351   352   353   354   355   356