Page 351 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 351
345
4. รวบรวมความรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอน ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนว
ปฏิบัติที่ดีมาพัฒนาและจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร (Explicit
Knowledge) ผ่านเว็บไซต์ http://km.cpc.ac.th (Demand-based) และสังคมออนไลน์ Facebook ในกลุ่ม
KM BUSIT-CPC เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเลือกใช้ความรู้ที่ต้องการได้ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2559
5. น าความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ในปีการศึกษา 2557 และปีการศึกษา 2558 ที่เป็นลายลักษณ์
อักษร และจากความรู้ ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรงที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง โดย
มีการจัดท าเป็นแผนปรับปรุงคุณภาพการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนให้กับทุกสาขาวิชา
ขั้นตอน/กระบวนการการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ
(1) การวิเคราะห์ความสามารถของผู้สอน
(2) วิเคราะห์เนื้อหาสาระ (3) วิเคราะห์ผู้เรียน
(4) ก าหนดเป้าหมายหรือจุดประสงค์การเรียนรู้
ความสามารถในการเรียนรู้
โดยผู้สอนต้อง
ของผู้เรียน
(5) สร้างแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
(กิจกรรมและกระบวนการเรียนการสอน)
(6) ก าหนดสื่อและแหล่งเรียนรู้ (7) ก าหนดวิธีการวัดผลและประเมินผล
จะได้
(8) กิจกรรมการเรียนการสอนที่ใช้รูปแบบวิธีเทคนิคต่าง ๆ ประกอบกับสื่อแหล่งการเรียนรู้
การวัดประเมินผลและการจัดบรรยากาศกับสิ่งแวดล้อมที่เกื้อกูล เอื้ออ านวยให้ผู้เรียนได้รับ
ประสบการณ์การเรียนรู้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้