Page 395 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 395

389












                               ภาพที่ 1 การประชุมเพื่อก าหนดประเด็นการจัดการความรู้ด้านการเรียนการสอน


                       2. การด าเนินงาน
                         2.1 อาจารย์ผู้สอนชี้แจงให้นักศึกษาทราบถึงการใช้แผนที่ความคิดสรุปเนื้อหาบทเรียน เพื่อ
               พัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และแจกใบความรู้ที่เกี่ยวกับหลักการของแผนที่
               ความคิด และการท าแผนที่ความคิดเบื้องต้น พร้อมทั้งยกตัวอย่างประกอบ

                         2.2 อาจารย์ผู้สอนมอบหมายให้นักศึกษาจัดท าแผนที่ความคิดสรุปเนื้อหาบทเรียนของแต่ละ
               รายวิชาทุกบทเรียน และส่งแผนที่ความคิดหลังจากการเรียนจบบทเรียน
                         2.3 อาจารย์ผู้สอนตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาในแผนที่ความคิด โดยพิจารณาการน าเสนอ

               เป็นไปตามล าดับขั้นตอนก่อน-หลัง ความครบถ้วนของเนื้อหา และให้ข้อเสนอแนะแก่นักศึกษาเพื่อปรับปรุง
               แก้ไขการเขียนแผนที่ความคิดสรุปเนื้อหาบทเรียน
                         2.4 จัดประชุมคณาจารย์ในสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพเพื่อติดตามผลการสอนด้วยการใช้แผนที่
               ความคิดสรุปเนื้อหาบทเรียนทุกๆ 1 เดือน















                               ภาพที่ 2  ให้ความรู้กับนักศึกษาเกี่ยวกับการใช้แผนที่ความคิดสรุปเนื้อหาบทเรียน
   390   391   392   393   394   395   396   397   398   399   400