Page 391 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 391

385


                         2. การจัดการความรู้ควรมีความสัมพันธ์ในด้าน เวลา บุคลากร งบประมาณ เทคโนโลยี และ
               สถานที่ ที่มีความพร้อมในทุกๆด้านเพื่อให้เกิดการจัดการความรู้ด้านการสอนศิลปะด้วยวิธีการสาธิตน ามาซึ่ง

               องค์ความรู้อันทรงคุณค่าของบุคลากรทั้งองค์กรได้ต่อไปในอนาคต
                         3. ควรสร้างวาระหรือการรณรงค์ในหน่วยงานหรือองค์กรเพื่อให้เกิดสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความ
               ความร่วมมือร่วมใจของบุคลากร  เห็นถึงความส าคัญและความจ าเป็นของการจัดการความรู้และองค์ความรู้
                         4. ควรมีการน าองค์ความรู้แต่ละหน่วยย่อยมาสร้างสัญลักษณ์ในเชิงภาพ Graphic , Animation

               ภาพเคลื่อนไหว หรือสื่อสมัยใหม่อื่นๆ ที่มีเทคนิคเฉพาะทางสามารถสร้างให้เกิดเป็นข้อมูลองค์ความรู้เพิ่มเติม
               เพื่อการเชื่อมต่อในระบบออนไลน์ที่สมบูรณ์
                         5. ควรมีการจัดระบบในองค์กรให้เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีคุณภาพพร้อมไปด้วยข้อมูลองค์ความรู้ที่มี
               คุณค่า  และมีความหลากหลายช่องทางชองสื่อ เทคโนโลยี ที่สะดวกในการเข้าถึงและง่ายต่อการน าไปใช้

                         6. บุคลากรในองค์กรควรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และน าองค์ความรู้ไปใช้อย่างแท้จริง เพื่อให้เกิด
               การพัฒนาต่อยอดสร้างองค์ความรู้ขึ้นมาใหม่ หมุนเวียนเป็นเครือข่ายแห่งการเรียนรู้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน
               ผู้สอน บุคลากร องค์กรและสังคม  ยกระดับเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง



               บรรรณานุกรม

               กรมวิชาการ. พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542  (แก้ไขเพิ่มเติม  พ.ศ.  2545), 2545.

               เพราพรรณ  เปลี่ยนภู่. 2542. จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพฯ: พระจอมเกล้าธนบุรี.

               บุญชม ศรีสะอาด. 2553. การวิจัยส าหรับครู กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์.

               ปราณี พรรณวิเชียร. 2557. สัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดการความรู้. (อัดส าเนา)

               สมศักดิ์  ภู่วิภาดาวรรธน์. 2542. เทคนิคการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: ไทยว้ฒนาพานิช.

               สุรางค์  โค้วตระกูล. 2536. จิตวิทยาการศึกษา. กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

               ทักษะด้านมิติสัมพันธ์, [ออนไลน์]. เข้าถึง www.pbmag.com/PB_03KnowLedge_1Detail.php?id=245

               ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง, [ออนไลน์]. เข้าถึงจาก https://rci2010.files.wordpress.com

               รูปแบบการเรียนการสอนทีเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ,  [ออนไลน์]. เข้าถึงจาก

                        www.laemrang.com/images/1146962073/report104.doc

               รูปแบบการเรียนการสอนทีเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ, [ออนไลน์]. เข้าถึงจาก
                        :www.laemrang.com/images/1146962073 /report104.doc

               วิธีสอนแบบสาธิต,   [ออนไลน์]  เข้าถึงจาก]  https://pajyeeb.wordpress.com//  วิธีสอน/วิธีสอนแบบ
               สาธิต/
   386   387   388   389   390   391   392   393   394   395   396