Page 54 - schoolmentor2-67
P. 54
53
จุดประสงค์การเรียนรู้ที่ การวัดผล
ต้องการวัดและ วิธีวัดผล เครื่องมือวัดผล การประเมินผล
ประเมินผล
1. แก้ระบบสมการเชิง นักเรียนในแบบฝึก เรียนเรื่อง ระบบ วิธีการหาค าตอบของระบบ
เส้นสองตัวแปรได้โดยใช้ ทักษะที่ 2 ข้อย่อยที่ สมการเชิงเส้น สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
สมบัติการเท่ากัน 7 - 12 ข้อคู่หรือข้อคี่ วิชาคณิตศาสตร์ 5 และค าตอบได้ถูกต้อง
การแก้ระบบสมการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะได้ คะแนน 2 คะแนน
เชิงเส้นสองตัวแปร หน้า 12 - 13 ถ้านักเรียนเขียนแสดง
ซึ่งมี 3 ข้อ วิธีการหาค าตอบของระบบ
สมการเชิงเส้นสองตัวแปรได้
ถูกต้องแต่ค าตอบไม่ถูกต้อง
จะได้ คะแนน 1 คะแนน
ถ้านักเรียนเขียนแสดง
วิธีการหาค าตอบของระบบ
สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
และค าตอบไม่ถูกต้อง
หรือไม่เขียนค าตอบ
จะได้ คะแนน 0 คะแนน
เกณฑ์การประเมินผล :
ถ้านักเรียนได้คะแนน
มากกว่า 3 คะแนน ถือว่า
ผ่าน
2. ตระหนักถึงความ พิจารณาจาก : พิจารณาจาก : เกณฑ์การให้คะแนน
สมเหตุสมผลของคา การเขียนค าตอบใน แบบฝึกทักษะที่ 2 ในแต่ละคาถาม
ตอบที่ได้ แบบฝึกทักษะที่ 2 ข้อ จากเอกสารประกอบ ถ้านักเรียนตรวจสอบ
ย่อยที่ 7 - 12 ข้อคู่ เรียนเรื่อง ระบบ ค าตอบและสรุปค าตอบของ
หรือข้อคี่การแก้ระบบ สมการเชิงเส้น ระบบสมการเชิงเส้นถูกต้อง
สมการเชิงเส้นสอง วิชาคณิตศาสตร์ 5 จะได้ คะแนน 2 คะแนน
ตัวแปร ซึ่งมี 3 ข้อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถ้านักเรียนตรวจสอบ
หน้า 12 - 13 ค าตอบถูกต้องแต่สรุป
ค าตอบ ไม่ถูกต้องหรือ
ตรวจสอบ ค าตอบถูกต้อง
แต่ไม่สรุปค าตอบของระบบ
สมการเชิงเส้นสองสองตัว
แปรจะได้คะแนน 1 คะแนน
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน