Page 54 - schoolmentor2-67
P. 54

53




                      จุดประสงค์การเรียนรู้ที่              การวัดผล
                          ต้องการวัดและ           วิธีวัดผล         เครื่องมือวัดผล        การประเมินผล
                           ประเมินผล
                      1. แก้ระบบสมการเชิง   นักเรียนในแบบฝึก     เรียนเรื่อง ระบบ     วิธีการหาค าตอบของระบบ

                      เส้นสองตัวแปรได้โดยใช้ ทักษะที่ 2 ข้อย่อยที่   สมการเชิงเส้น    สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
                      สมบัติการเท่ากัน      7 - 12 ข้อคู่หรือข้อคี่  วิชาคณิตศาสตร์ 5   และค าตอบได้ถูกต้อง
                                            การแก้ระบบสมการ      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  จะได้ คะแนน 2 คะแนน

                                            เชิงเส้นสองตัวแปร    หน้า 12 - 13         ถ้านักเรียนเขียนแสดง
                                            ซึ่งมี 3 ข้อ                              วิธีการหาค าตอบของระบบ
                                                                                      สมการเชิงเส้นสองตัวแปรได้
                                                                                      ถูกต้องแต่ค าตอบไม่ถูกต้อง
                                                                                      จะได้ คะแนน 1 คะแนน

                                                                                      ถ้านักเรียนเขียนแสดง
                                                                                      วิธีการหาค าตอบของระบบ
                                                                                      สมการเชิงเส้นสองตัวแปร

                                                                                      และค าตอบไม่ถูกต้อง
                                                                                      หรือไม่เขียนค าตอบ
                                                                                      จะได้ คะแนน 0 คะแนน
                                                                                      เกณฑ์การประเมินผล :

                                                                                      ถ้านักเรียนได้คะแนน
                                                                                      มากกว่า 3 คะแนน ถือว่า
                                                                                      ผ่าน

                      2. ตระหนักถึงความ     พิจารณาจาก :         พิจารณาจาก :         เกณฑ์การให้คะแนน
                      สมเหตุสมผลของคา       การเขียนค าตอบใน     แบบฝึกทักษะที่ 2     ในแต่ละคาถาม

                      ตอบที่ได้             แบบฝึกทักษะที่ 2 ข้อ  จากเอกสารประกอบ  ถ้านักเรียนตรวจสอบ
                                            ย่อยที่ 7 - 12 ข้อคู่   เรียนเรื่อง ระบบ   ค าตอบและสรุปค าตอบของ
                                            หรือข้อคี่การแก้ระบบ  สมการเชิงเส้น       ระบบสมการเชิงเส้นถูกต้อง

                                            สมการเชิงเส้นสอง     วิชาคณิตศาสตร์ 5     จะได้ คะแนน 2 คะแนน
                                            ตัวแปร ซึ่งมี 3 ข้อ   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ถ้านักเรียนตรวจสอบ
                                                                 หน้า 12 - 13         ค าตอบถูกต้องแต่สรุป

                                                                                      ค าตอบ ไม่ถูกต้องหรือ
                                                                                      ตรวจสอบ ค าตอบถูกต้อง
                                                                                      แต่ไม่สรุปค าตอบของระบบ
                                                                                      สมการเชิงเส้นสองสองตัว

                                                                                      แปรจะได้คะแนน 1 คะแนน

                       คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59