Page 55 - schoolmentor2-67
P. 55

54



               จุดประสงค์การเรียนรู้ที่              การวัดผล
                   ต้องการวัดและ           วิธีวัดผล         เครื่องมือวัดผล        การประเมินผล
                    ประเมินผล
                                                                               ถ้านักเรียนตรวจสอบ

                                                                               คาตอบไม่ถูกต้องและสรุป
                                                                               ค าตอบไม่ถูกต้องหรือ
                                                                               ตรวจสอบคาตอบไม่ถูกต้อง

                                                                               และไม่สรุปค าตอบของ
                                                                               ระบบสมการเชิงเส้นสองตัว
                                                                               แปรจะได้ คะแนน 0.5
                                                                               คะแนน
                                                                               ถ้านักเรียนไม่ตรวจสอบ

                                                                               ค าตอบและไม่สรุปค าตอบ
                                                                               ของระบบสมการเชิงเส้น
                                                                               สองตัวแปร จะได้ คะแนน 0

                                                                               คะแนน
                                                                               เกณฑ์การประเมินผล :
                                                                               ถ้านักเรียนได้คะแนน
                                                                               มากกว่า 3 คะแนน ถือว่า

                                                                               ผ่าน
               ด้านทักษะและ          พิจารณาจาก :         พิจารณาจาก :         เกณฑ์การให้คะแนน

               กระบวนการ             การเขียนค าตอบใน     เอกสารประกอบ         ในแต่ละคาถาม
               ทางคณิตศาสตร์ :       กิจกรรมการเรียนรู้   เรียนเรื่อง ระบบ     ถ้านักเรียนเขียนขั้นตอน
               ใช้ภาษาและสัญลักษณ ์  ขั้นสอน ตัวอย่างที่ 8  สมการเชิงเส้น      การหาค าตอบโดยสื่อสาร
               ทางคณิตศาสตร์ในการ    – 10 การแก้ระบบ      วิชาคณิตศาสตร์ 5     สื่อความหมายได้ถูกต้อง
               สื่อสาร การสื่อ       สมการเชิงเส้นสองตัว  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  และชัดเจน จะได้ คะแนน 2
               ความหมาย และ          แปร ซึ่งมี 3 ข้อ     หน้า 9 - 10          คะแนน ถ้านักเรียนเขียน

               การน าเสนอวิธีการแก้                                            ขั้นตอน การหาค าตอบโดย
               ระบบสมการเชิงเส้น                                               สื่อสาร สื่อความหมายได้
               สองตัวแปรได้                                                    ถูกต้องแต่ไม่ชัดเจน

               อย่างถูกต้อง                                                    จะได้ คะแนน 1 คะแนน
                                                                               ถ้านักเรียนไม่สามารถ
                                                                               สื่อสาร สื่อความหมายได้
                                                                               จะได้ คะแนน 0 คะแนน

                                                                               เกณฑ์การประเมินผล :

               คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60