Page 55 - schoolmentor2-67
P. 55
54
จุดประสงค์การเรียนรู้ที่ การวัดผล
ต้องการวัดและ วิธีวัดผล เครื่องมือวัดผล การประเมินผล
ประเมินผล
ถ้านักเรียนตรวจสอบ
คาตอบไม่ถูกต้องและสรุป
ค าตอบไม่ถูกต้องหรือ
ตรวจสอบคาตอบไม่ถูกต้อง
และไม่สรุปค าตอบของ
ระบบสมการเชิงเส้นสองตัว
แปรจะได้ คะแนน 0.5
คะแนน
ถ้านักเรียนไม่ตรวจสอบ
ค าตอบและไม่สรุปค าตอบ
ของระบบสมการเชิงเส้น
สองตัวแปร จะได้ คะแนน 0
คะแนน
เกณฑ์การประเมินผล :
ถ้านักเรียนได้คะแนน
มากกว่า 3 คะแนน ถือว่า
ผ่าน
ด้านทักษะและ พิจารณาจาก : พิจารณาจาก : เกณฑ์การให้คะแนน
กระบวนการ การเขียนค าตอบใน เอกสารประกอบ ในแต่ละคาถาม
ทางคณิตศาสตร์ : กิจกรรมการเรียนรู้ เรียนเรื่อง ระบบ ถ้านักเรียนเขียนขั้นตอน
ใช้ภาษาและสัญลักษณ ์ ขั้นสอน ตัวอย่างที่ 8 สมการเชิงเส้น การหาค าตอบโดยสื่อสาร
ทางคณิตศาสตร์ในการ – 10 การแก้ระบบ วิชาคณิตศาสตร์ 5 สื่อความหมายได้ถูกต้อง
สื่อสาร การสื่อ สมการเชิงเส้นสองตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชัดเจน จะได้ คะแนน 2
ความหมาย และ แปร ซึ่งมี 3 ข้อ หน้า 9 - 10 คะแนน ถ้านักเรียนเขียน
การน าเสนอวิธีการแก้ ขั้นตอน การหาค าตอบโดย
ระบบสมการเชิงเส้น สื่อสาร สื่อความหมายได้
สองตัวแปรได้ ถูกต้องแต่ไม่ชัดเจน
อย่างถูกต้อง จะได้ คะแนน 1 คะแนน
ถ้านักเรียนไม่สามารถ
สื่อสาร สื่อความหมายได้
จะได้ คะแนน 0 คะแนน
เกณฑ์การประเมินผล :
คู่มือกิจกรรมการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการแก้ปัญหาและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน