Page 456 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 456

450


               ผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนใจภายนอก ได้น าไปศึกษาเรียนรู้ตลอดจนให้ข้อคิดเห็นในการปรับปรุง แก้ไข องค์ความรู้
               ที่จัดเก็บในครั้งนี้ต่อไป โดยองค์ความรู้ที่จัดเก็บในครั้งนี้นั้นจะสามารถขยายผลแนวทางการวิจัยไปสู่การ

               ด าเนินการวิจัยในชั้นเรียนในกลุ่มของวิชาชีพด้านนาฏศิลป์และดนตรีได้ในอนาคต ส่งผลให้อาจารย์ของคณะ
               ศิลปศึกษามีแนวทางในการด าเนินการวิจัยในชั้นเรียนที่เป็นระบบ มีแบบแผน สามารถช่วยพัฒนา
               ประสิทธิภาพของผู้เรียนและการเรียนการสอนได้ต่อไป

               ข้อเสนอแนะ

                       1. ควรมีการก าหนดองค์ความรู้ในประเด็นที่เป็นภาพรวมของสถาบันในด้านการวิจัย
               อย่างน้อย 1 เรื่อง เพื่อด าเนินการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากคณาจารย์ในภาพรวมของสถาบันฯ

                       2. ควรมีการจัดกิจกรรม หรือเสวนาแลกเปลี่ยนระหว่างหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ใน

               ประเด็นความรู้ร่วมกัน เพื่อหาความสอดคล้องรวมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ ระหว่างกัน
                       3. ควรมีการจัดตั้งคณะกรรมการของสถาบันฯ ในการพิจารณาองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร

               และด าเนินการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเพื่อกลั่นกรองให้มีความชัดเจนและด าเนินการเผยแพร่ทั้งภายในองค์กร
               และผู้สนใจภายนอกต่อไป รวมถึงการวางแผนการประชาสัมพันธ์เผยแพร่องค์ความรู้ที่จัดเก็บอย่างเป็นระบบ
   451   452   453   454   455   456   457   458   459   460   461