Page 129 - B.B.A.(Marketing)
P. 129
106
หมวดที่ 5 หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา
1. กฎระเบียบหรือหลักเกณฑ์ในการให้ระดับคะแนน (เกรด)
การวัดผลและการส าเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 (ภาคผนวก ก)
2. กระบวนการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยต้องก าหนดระบบและกลไกในการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา และสร้างความ
เข้าใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทั้งองค์กรให้มีแนวทางในการด าเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยถือเป็นส่วนหนึ่ง
ของการประกันคุณภาพภายใน เพื่อยืนยันว่าผู้ส าเร็จการศึกษาทุกคน มีผลลัพธ์การเรียนรู้อย่างน้อยเป็นไปตาม
มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552
2.1 การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่ส าเร็จการศึกษา
2.1.1 การทวนสอบในระดับรายวิชา
แต่งตั้งคณะกรรมการพจารณาความเหมาะสมของข้อสอบตลอดจนการประเมินผลรายวิชาจะ
ิ
ผ่านคณะกรรมการ และการพัฒนาข้อสอบเพื่อจัดท าเป็นคลังข้อสอบของสาขาวิชา
ิ
ื่
การรายงานผลให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, ผู้บริหารระดับคณะทราบ และเพอพจารณาหา
แนวทางในการส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง รายวิชาอย่างต่อเนื่อง
2.1.2 การทวนสอบในระดับหลักสูตร
ให้สถานประกอบการมีส่วนในการประเมินมาตรฐานผลการเรียนรู้ของนักศึกษาจากการฝึกงาน
หรือสหกิจศึกษา หรือสอบถามความคิดเห็นของบัณฑิตใหม่โดยใช้แบบสอบถาม หรือโดยการจัด
ประชุมกลุ่มย่อย
การจัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร (มคอ.7) ประจ าภาคการศึกษาหรืออย่างน้อย
ประจ าปีการศึกษา เป็นไปตามระบบประกันคุณภาพภายในระดับหลักสูตร เพื่อเป็นการทวนสอบว่าแต่
ละรายวิชาของหลักสูตร ในแต่ละภาคการศึกษา/ปีการศึกษา มีรายวิชาใดบ้างในภาพรวมที่นักศึกษา
ผู้สอน และคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ พบปัญหาและอปสรรค หรือข้อเสนอแนะต่อการ
ุ
ั
ิ
ื่
ปรับปรุง พฒนา และต้องน าเสนอต่อคณะกรรมการบริหารคณะวิชา เพอพจารณาหาแนวทางในการ
ส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง หลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร