Page 129 - B.B.A.(Marketing)
P. 129

106


                                        หมวดที่ 5 หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา


                  1. กฎระเบียบหรือหลักเกณฑ์ในการให้ระดับคะแนน (เกรด)


                         การวัดผลและการส าเร็จการศึกษาเป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
                  ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 (ภาคผนวก ก)

                  2. กระบวนการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา

                         มหาวิทยาลัยต้องก าหนดระบบและกลไกในการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา และสร้างความ

                  เข้าใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทั้งองค์กรให้มีแนวทางในการด าเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยถือเป็นส่วนหนึ่ง
                  ของการประกันคุณภาพภายใน เพื่อยืนยันว่าผู้ส าเร็จการศึกษาทุกคน มีผลลัพธ์การเรียนรู้อย่างน้อยเป็นไปตาม

                  มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552

                     2.1 การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่ส าเร็จการศึกษา

                         2.1.1 การทวนสอบในระดับรายวิชา

                              แต่งตั้งคณะกรรมการพจารณาความเหมาะสมของข้อสอบตลอดจนการประเมินผลรายวิชาจะ
                                                  ิ
                        ผ่านคณะกรรมการ และการพัฒนาข้อสอบเพื่อจัดท าเป็นคลังข้อสอบของสาขาวิชา
                                                                                                    ิ
                                                                                                  ื่
                              การรายงานผลให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร, ผู้บริหารระดับคณะทราบ และเพอพจารณาหา
                        แนวทางในการส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง รายวิชาอย่างต่อเนื่อง

                         2.1.2 การทวนสอบในระดับหลักสูตร

                                ให้สถานประกอบการมีส่วนในการประเมินมาตรฐานผลการเรียนรู้ของนักศึกษาจากการฝึกงาน

                         หรือสหกิจศึกษา หรือสอบถามความคิดเห็นของบัณฑิตใหม่โดยใช้แบบสอบถาม หรือโดยการจัด
                         ประชุมกลุ่มย่อย
                                การจัดท ารายงานผลการด าเนินการของหลักสูตร (มคอ.7) ประจ าภาคการศึกษาหรืออย่างน้อย

                         ประจ าปีการศึกษา เป็นไปตามระบบประกันคุณภาพภายในระดับหลักสูตร เพื่อเป็นการทวนสอบว่าแต่
                         ละรายวิชาของหลักสูตร ในแต่ละภาคการศึกษา/ปีการศึกษา มีรายวิชาใดบ้างในภาพรวมที่นักศึกษา

                         ผู้สอน และคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ พบปัญหาและอปสรรค หรือข้อเสนอแนะต่อการ
                                                                                ุ
                                   ั
                                                                                        ิ
                                                                                     ื่
                         ปรับปรุง พฒนา และต้องน าเสนอต่อคณะกรรมการบริหารคณะวิชา เพอพจารณาหาแนวทางในการ
                         ส่งเสริม สนับสนุน ปรับปรุง หลักสูตรอย่างต่อเนื่อง











                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134