Page 130 - B.B.A.(Marketing)
P. 130

107


                     2.2 การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้หลังจากนักศึกษาส าเร็จการศึกษา

                                                       ื่
                         มีกระบวนการในการด าเนินการ เพอยืนยันว่าบัณฑิตทุกคนที่ส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตรในแต่ละปี
                                                   ึ
                  การศึกษา มีคุณภาพตามคุณลักษณะพงประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ก าหนด สอดคล้องกับความต้องการ
                  ของผู้ใช้บัณฑิต โดยอาจใช้การประเมินจาก

                         (1) การทวนสอบหรือความพงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และ/หรือ
                                                    ึ
                  ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก น าข้อมูลในแต่ละปีการศึกษามาประกอบการจัดท า มคอ.7  เพอการพฒนา ปรับปรุง
                                                                                                 ั
                                                                                           ื่
                  สาระรายวิชาของหลักสูตรในแต่ละปีการศึกษา
                         (2) ภาวะการมีงานท าของบัณฑิตในแต่ละรุ่นปีการศึกษา ในด้านที่เป็นนัยส าคัญต่อการน าข้อมูลมาใช้

                          ั
                  เพอการพฒนาหลักสูตร อาทิ ระยะเวลาในการหางานท า ความคิดเห็นต่อความรู้ ความสามารถ ที่น าไปใช้ใน
                    ื่
                  การท างาน ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงหลักสูตร เป็นต้น
                                                                    ึ
                                                      ื่
                         (3) การประเมินจากสถานศึกษาอนถึงระดับความพงพอใจในด้านความรู้ ความพร้อม คุณสมบัติด้าน
                                                          ึ
                                                                      ึ
                  อื่น ๆ ของบัณฑิตที่เข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศกษาในสถานศกษานั้น ๆ
                  3. เกณฑ์การส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

                         นักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนครบทุกรายวิชาในทุกหมวดวิชาที่ก าหนดไว้ในหลักสูตร และมีผล

                  การศึกษาผ่านตามเกณฑ์การประเมินผลการศึกษา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.00 และผ่านการเข้าร่วม
                                                                         ื่
                  กิจกรรมเสริมหลักสูตรตามที่มหาวิทยาลัยก าหนด มีคุณสมบัติอน ๆ ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
                  ราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560

































                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135