Page 130 - B.B.A.(Marketing)
P. 130
107
2.2 การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้หลังจากนักศึกษาส าเร็จการศึกษา
ื่
มีกระบวนการในการด าเนินการ เพอยืนยันว่าบัณฑิตทุกคนที่ส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตรในแต่ละปี
ึ
การศึกษา มีคุณภาพตามคุณลักษณะพงประสงค์และผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ก าหนด สอดคล้องกับความต้องการ
ของผู้ใช้บัณฑิต โดยอาจใช้การประเมินจาก
(1) การทวนสอบหรือความพงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ศิษย์เก่า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และ/หรือ
ึ
ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก น าข้อมูลในแต่ละปีการศึกษามาประกอบการจัดท า มคอ.7 เพอการพฒนา ปรับปรุง
ั
ื่
สาระรายวิชาของหลักสูตรในแต่ละปีการศึกษา
(2) ภาวะการมีงานท าของบัณฑิตในแต่ละรุ่นปีการศึกษา ในด้านที่เป็นนัยส าคัญต่อการน าข้อมูลมาใช้
ั
เพอการพฒนาหลักสูตร อาทิ ระยะเวลาในการหางานท า ความคิดเห็นต่อความรู้ ความสามารถ ที่น าไปใช้ใน
ื่
การท างาน ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงหลักสูตร เป็นต้น
ึ
ื่
(3) การประเมินจากสถานศึกษาอนถึงระดับความพงพอใจในด้านความรู้ ความพร้อม คุณสมบัติด้าน
ึ
ึ
อื่น ๆ ของบัณฑิตที่เข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศกษาในสถานศกษานั้น ๆ
3. เกณฑ์การส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
นักศึกษาต้องลงทะเบียนเรียนครบทุกรายวิชาในทุกหมวดวิชาที่ก าหนดไว้ในหลักสูตร และมีผล
การศึกษาผ่านตามเกณฑ์การประเมินผลการศึกษา ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.00 และผ่านการเข้าร่วม
ื่
กิจกรรมเสริมหลักสูตรตามที่มหาวิทยาลัยก าหนด มีคุณสมบัติอน ๆ ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
ราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร