Page 131 - B.B.A.(Marketing)
P. 131

108



                                               หมวดที่ 6 การพัฒนาคณาอาจารย์

                  1. การเตรียมการส าหรับอาจารย์ใหม  ่


                      1.1 มีการปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่ ให้มีความรู้และเข้าใจนโยบายของมหาวิทยาลัย/คณะวิชา
                      1.2 ชี้แจงแนวทางการเรียนการสอน บทบาทของผู้สอน เทคนิคการสอน การใช้สื่อการสอน การวัดและ

                           ประเมินผล ศึกษารายละเอียดในแต่ละหมวดของหลักสูตร และการวิจัยในชั้นเรียน
                                                                                     ึ
                      1.3 แนะน าการเขียน มคอ.3 - มคอ.6 ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552
                      1.4 ก าหนดอาจารย์พี่เลี้ยงเพื่อช่วยเหลือและให้ค าปรึกษา

                  2. การพัฒนาความรู้และทักษะให้แก่อาจารย์


                      2.1 การพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล
                            (1) ส่งเสริมอาจารย์ให้มีการเพิ่มพนความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ในสาขาที่เกี่ยวข้อง
                                                        ู
                                เพื่อส่งเสริมการสอนและการวิจัยการสอนอย่างต่อเนื่อง

                            (2) มีการเพิ่มพูนทักษะการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลให้ทันสมัย
                            (3) สนับสนุนให้อาจารย์มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการวัดและประเมินผล ร่วมกับคณาจารย์

                                ในหลักสูตรอื่น
                            (4) ส่งเสริมอาจารย์ให้มีการเพิ่มพูนความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพอการเรียนการสอน
                                                                                   ื่
                            (5) ศึกษาดูงาน อบรม สัมมนา ด้านการเรียนการสอนและการวัดและการประเมินผล

                       2.2 การพัฒนาวิชาการและวิชาชีพด้านอื่นๆ

                            (1) การมีส่วนร่วมในกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาความรู้และคุณธรรม
                            (2)  ส่งเสริม สนับสนุนการท าวิจัยในชั้นเรียน วิจัยเชิงวิชาชีพ การบูรณาการงานวิจัยเข้ากับการสอน

                            (3) ส่งเสริมให้อาจารย์มีประสบการณ์ในงานอุตสาหกรรม การฝังตัวในสถานประกอบการ
                            (4) ให้การสนับสนุนการศึกษาต่อ ฝึกอบรม ดูงานทางวิชาการ และวิชาชีพในองค์กรต่าง ๆ

                                การประชุมทางวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือการลาเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์
                            (5) สนับสนุนให้อาจารย์เข้าร่วมกิจกรรมงานวิจัยทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

                                                                                      ื่
                            (6) สนับสนุนให้อาจารย์ เขียนต ารา หรือจัดท าผลงานทางวิชาการ เพอส่งเสริมการมีต าแหน่งทาง
                                วิชาการที่สูงขึ้น















                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136